Thị trường ô tô tải năm 2017 đã bắt đầu một thời kỳ giảm giá chưa từng có. Do các hãng xe đồng loạt giảm khi có nghị quyết đến năm 2018 thuế nhập khẩu còn 0%. Đặc biệt sức ảnh hưởng còn lớn hơn nữa đối với các loại xe tải đã qua sử dụng khi giá rẻ mà còn không tiêu thụ được.

1. Năm 2018 hướng đi nào cho xe tải đã qua sử dụng

Theo các chuyên gia nhu cầu mua xe tải đã qua sử dụng đang có xu hướng giảm mạnh, bởi người mua đang chờ đợi giá xe giảm sâu, khi năm 2018 thuế nhập khẩu còn 0%. Ngoài ra còn có các hãng sản xuất xe tải thi nhau ra các dòng xe với giá rẻ hơn rất nhiều để cạnh tranh và bắt kịp thị trường. Điển hình phải kể đến là xe tải THACO Trường Hải, càng khiến thị trường xe tải đã qua sử dụng thêm phần “bi đát”.

Xe tải đã qua sử dụng không còn ưu tiên của người mua, vì khi mua xe đã qua sử dụng chắc chắn sẽ phát sinh chi phí khấu hao. Nên mua xe mới sẽ là lựa chọn hàng đầu khi khách hàng chọn mua bởi giá tiền mua xe vẫn nằm trong chi phí có thể chấp nhận được.
Năm 2014-2016 là thời kỳ đỉnh cao của thị trường mua bán ô tô tải đã qua sử dụng bởi xe mới cung không đủ cầu. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là việc nghiêm cấm trở quá tải của cảnh sát giao thông kết hợp với kinh tế Việt Nam đang thời kỳ phát triển rất mạnh. Mật độ hàng hóa nhiều trong khi đó xe không dám chở quá tải đã vô tình đẩy thị trường xe tải cũ trở nên nóng chưa từng có.

Từ năm 2017 trở lại đây thị trường xe tải đã qua sử dụng đang rất khó khăn, giá bán giảm từng ngày và chưa có xu hướng dừng lại. Thị trương còn chưa ngã ngũ bởi chính sách của nhà nước có nhiều thay đổi. Vậy nên cả người bạn và người mua xe nên thận trọng tránh những chiêu trò để có thể mua bán xe tải đúng với giá trị thật của thị trường.

Websitw : hyundainhapkhausg.com

Tin tức khác